วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2555

เรื่องย่อ


เรื่องย่อ

Season 1

"นัตสึ ดรากูนีล"ดราก้อนสเลเยอร์ไฟได้ออกเดินทางเพื่อตามหาอีกนิลหรือมังกรที่เปรียบเสมือนพ่อของนัตสึ ไปกับแมวบินได้และพูดได้ชื่อ แฮปปี้ โดยระหว่างทางได้พบกับ"ลูซี่ ฮาร์ทฟิเลีย"สาวน้อยผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาวและได้ตกลงเป็นเพื่อนกันเพราะลูซี่นั้นอยากเข้ากิลด์แฟรี่เทลที่นัตสึอยู่ โดยเริ่มภารกิจแรกที่บ้านของดยุกเอวารูเกี่ยวหนังสือเรื่อง 'DAYBREAK' และต่อด้วยภารกิจปราบกิลด์แห่งความมืดไอเซ็นวอลกับ "เกรย์ ฟลูบัสเตอร์"ผู้ใช้เวทหล่อหลอมน้ำแข็งและ"เอลซ่า สการ์เล็ต"จอมเวทระดับ S คลาสของแฟรี่เทล และหลังจากภารกิจนั้นทั้ง 4 คนก็จับกลุ่มเป็นทีมเดียวกันคอยทำภารกิจร่วมกัน แต่หลังจากนั้นแฟนท่อมลอร์ด กิลด์คู่อริของแฟรี่เทลก็ได้รับค่าจ้างวานมาจาก "จุโด ฮาร์ทฟิเลีย"หรือผู้เป็นพ่อของลูซี่ให้พาตัวลูซี่กลับบ้าน โดนเปิดฉากสงครามโดย "กาซิล เรดฟ็อกซ์ " ซึ่งได้ถล่มกิลด์ของแฟรี่เทลในตอนกลางคืนซึ่งสงครามครั้งนั้นทำให้ลูซี่ตัดสินใจกลับบ้านเพื่อไปเคลียร์กลับคุณพ่อให้รู้เรื่อง(ตอน 21-29)และต่อจากมหาสงครามระหว่างกิลด์นั้นก็พบว่าโลกิ จอมเวทที่หล่อที่สุดในแฟรี่เทล เป็นเทพแห่งดวงดาวสิงโต หรือ LEO นั่นเอง ซึ่งอาศัยอยู่บนโลกมา 3 ปี เพราะกลับโลกแห่งเทพดวงดาวไม่ได้ ลูซี่จึงช่วยเอาไว้ ทำให้โลกิได้เป็นเทพแห่งดวงดาวอีกครั้ง โลกิตอบแทนลูซี่โดยการให้บัตรโรงแรมสุดหรูมาเพื่อตอบแทนลูซี่ที่ทำให้เขาได้เป็นเทพแห่งดวงดาวอีกครั้ง นัตซึ เกรย์ เอลซ่า ลูซี่ และแฮปปี้ ซึ่งเป็นทีมเดียวกัน จึงยกก๊วนกันไปเที่ยวโดยมี "จูเบีย ล็อกซาร์"คอยแอบมองเกรย์อยู่ห่างๆ แต่เอลซ่าถูกลักพาตัวไปหอคอยสวรรค์ โดยเพื่อนของเธอสมัยเด็ก เอลซ่าได้พบกับ"เจราล เฟอร์นันเดส"เพื่อนสมัยเด็ก แต่เจราลถูกครอบงำจิตโดยอุลเทียร์ ซึ่งแสร้งทำเป็นเซเรฟ นัตซึ เกรย์ ลูซี่ แฮปปี้ และจูเบียจึงต้องตามไปช่วยเอลซ่า เจราลใช้ร่างความคิดซิกเรนปลอมเข้าไปในสภาเวทมนตร์และหลอกให้สภายิง เอเทเรี่ยน เวททำลายล้างในตำนาน ใส่หอคอยสวรรค์หรือ R-system แต่เอเทเรี่ยนกลับทำให้หอคอยสวรรค์สมบูรณ์แบบ เอลซ่าพ่ายแพ้เจราล ทำให้นัตซึต้องต่อสู้กับเจราล นัตซึชนะเจราลได้สำเร็จ และหอคอยสวรรค์ถูกทำลาย ส่วนเจราลจมหายไปในทะเล หลังจากนั้นหลานของมาสเตอร์มาคาลอฟ"ลัคซัส เดรเยอร์" คิดจะยึดแฟรี่เทลมาจากมาคาลอฟ จึงให้หน่วยเทพอัสนีบาต หลอกคนในแฟรี่เทลให้สู้กันเอง การต่อสู้นั้นเรียกว่า Battle of Fairy tail แต่ในที่สุดนัตซึ และกาซีลเอาชนะลัคซัสได้ Battle of Fairy Tail จึงจบลงในงานเทศกาลแฟนตาเซีย

Season 2

นิลวาน่า

แฟรี่เทล บลูเพกาซัส ลาเมียร์สเกล และเคทเชลเตอร์ กิลด์ทั้ง 4 ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกันในการทำลายกิลด์แห่งความมืดสหพันธ์บาลาม ที่ชื่อว่า โอราเชี่ยน เซส แฟรี่เทลได้ส่งนัตซึ เกรย์ ลูซี่ เอลซ่า และแฮปปี้ไป บลูเพกาซิสส่ง ฮิบิกิ อีฟ เรน และอิจิยะ ลาเมียร์สเกลส่ง ริออน ศิษย์พี่ของเกรย์ เชอรี่ และจอมเวทย์ศักดิสิทธ์จูร่า ส่วนเคทเชลเตอร์ส่ง"เวนดี้ มาร์เวล" ดราก้อนสเลเยอร์แห่งนภา และชาร์ล แมวตัวเมียใช้เวทย์ปีก แบบเดียวกับแฮปปี้ เป้าหมายของโอราเชี่ยนเซสคือ ปลดผนึกเวทมนตร์ดำต้องห้าม เนอวาน่า แต่โอราเชี่ยน เซส ไม่รู้ว่าเนอวาน่าอยู่ที่ไหน จึงส่ง 6 ขุนพลแห่งโอราเชี่ยนเซส คนหนึ่งไปพาตัวเจราลมาจากใต้ทะเล เพราะเจราลรู้ที่อยู่ของเนอวาน่า ร่างของเจราลยังอยู่ในสภาพดีเพราะเจราลยังไม่ตายแต่กลายเป็นเจ้าชายนิทรา ส่วน 6 ขุนพลอีกกลุ่มกำลังต่อสู้กับกิลด์พันธมิตรทั้ง 4 พันธมิตรทั้ง 4 พ่ายแพ้ เอลซ่าถูกงูยักษ์เซเบอร์รอสกัด ทำให้ได้รับพิษและสลบไป พวกโอราเชี่ยนเซส จับตัวเวนดี้ไป และบังคับให้เธอฟื้นคืนชีพเจราล เวนดี้จำได้ว่าเจราลเคยช่วยตนไว้ตอนเด็กจึงใช้เวทย์ปลุกเจราลขึ้นมาจากสภาวะหลับ เมื่อเจราลฟื้นขึ้นมาเขาจำไม่ได้ว่าเขาเคยเป็นคนชั่ว แต่เขาได้ยินว่ามีใครบางคนจะไปปลดผนึกเนอวาน่า เจราลจึงรีบไปปลดผนึกเนอวาน่าก่อน เพื่อที่จะทำลายมัน เพราะเจราลรู้ว่าเนอวาน่าคือเวทย์มืดและไม่ต้องการให้ใครเอาไปใช้ แต่เบรน มาสเตอร์ของโอราเชี่ยนเซส แก้เวทย์ทำลายของเจราลได้ และเขาก็ทำให้เนอวาน่าปลดผนึกเต็มตัว เนอวาน่าเคลื่อนที่ไปยังกิลด์ของเวนดี้เคทเชลเตอร์ นัตซึและพวกพ้องต้องหาวิธีหยุดเนอวาน่า ต่อมาพวกเขาก็ได้รู้ว่าต้องปราบ 6 ขุนพล แห่งโอราเชี่ยนเซส และพวกเขาก็ทำสำเร็จ 6 ขุนพลถูกปราบลง แต่การปราบ 6 ขุนพล กลับปลดผนึกร่างแห่งการทำลายล้างของเบรน ชื่อ ซีโร่ นัตซึและพวกพ้องต้องเอาชนะซีโร่ให้ได้เพื่อหยุดเนอวาน่าและปกป้องกิลด์ของเวนดี้กับชาร์ล

Season 3

เกาะเทนโรวจิม่า

เวลาแห่งการทดสอบระดับ s มาถึงในแฟรี่เทล ผู้ได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับ s ครั้งนี้มี 8 คน คือ นัตซึ,เกรย์,คาน่า,เมสต์,เลวี่,เอลฟ์แมน,ฟรีด และจูเบีย พวกเขาจับคู่กับ แฮปปี้,โลกิ,ลูซี่,เวนดี้,กาซีล,เอเวอร์กรีน,บิ๊กสโลว์ และลิซานน่าตามลำดับ การทดสอบถูกจัดขึ้นที่เกาะคศักดิ์สิทธ์ของแฟรี่เทล เกาะเทนโรว แต่ในการทดสอบนั้น กริมมัวรี่ เฮิร์ท กิลด์แห่งความมืดที่ทรงอำนาจที่สุดในสหพันธุ์บาลาม ได้ส่ง 7 สมาชิกที่แกร่งสุดของกริมมัวรี่ เฮิร์ท เจ็ดวงศานรกไปเกาะเทนโรวเพื่อทำลายแฟรี่เทล และพาตัวจอมเวทย์มืดในตำนานเซเรฟ แฟรี่เทลที่อยู่บนเกาะต้องจัดการกริมมัวรี่ เฮิร์ทให้ได้ เพื่อขัดขวางแผนการชั่วร้ายของกริมมัวรี่ เฮิร์ท ในที่สุดแฟรี่เทลก็ชนะ ขณะที่แฟรี่เทลกำลังดีใจที่ชนะการต่อสู้กับกริมมัวรี่ เฮิร์ท มังกรแห่งความมืดอัคโนโลเกีย ได้บุกมาที่เกาะเทนโรว อัคโนโลเกียคำรามจากท้องฟ้า แฟรี่เทลไม่มีเวลาพอที่จะป้องกันการโจมตีจากอัคโนโลเกียทัน ทำให้เกาะเทนโรวหายไปจากแผนที่

ปี 791

เวลาผ่านไป 7 ปี ถึงปี 791 หลังจากเกาะเทนโรว และคนของแฟรี่เทลที่อยู่บนเกาะเทนโรวหายไป แฟรี่เทลก็กลายเป็นกิลด์ที่อ่อนแอที่สุดในประเทศฟิโอเร่ ทุกคนที่อยู่ที่แฟรี่เทลก็เศร้าสร้อยกันกับเหตุการณ์เมื่อ 7 ปีที่แล้ว แต่แล้วทุกคนก็มีความหวังอีกครั้งเมื่อ บลูเพกาซิส บอกมาว่าได้พบร่องรอยของเกาะเทนโรว เหล่าแฟรี่เทล จึงขึ้นเรือไปตามหาเกาะเทนโรว ทันใดนั้นกลางทะเลเกาะเทนโรวก็ผุดขึ้นมาอีกครั้งทุกคนตกใจกันอย่างมาก ภายหลังได้ทราบว่าเป็นเวทย์แฟรี่สเฟียร์ ของมาวิส มาสเตอร์ของแฟรี่เทลรุ่นแรกที่ช่วยเอาไว้ได้

Season 4

แกรนด์เมจิค

พวกนัตซึได้กลับมาที่กิลด์อีกครั้ง แต่กลับพบว่าตอนนี้พวกเขาอ่อนแอที่สุดไปแล้ว และมาสเตอร์ก็ยังไปตอบตกลงกับการเข้าแข่งขันแกรนด์เมจิคเพื่อชิงความเป็นหนึ่ง วันแรกแห่งการแข่งขันมีกิลด์ที่ผานเข้ารอบแรก 8 ทีมคือ แฟรี่เทล ซึ่งมี 2 ทีมคือ A และ B,เรเว่น เทล,เซเบอร์ทูธ,บลูเพกาซิส,ลาเมียร์สเกล,เมอร์เมด ฮีล และ คัวโทร เซเบอร์รอส โดยการแข่งขันแรกคือซ่อนหา!

ตัวละคร


นัตสึ ดรากูนีล (Natsu Dragneel) 

(อายุ ? ปี)จอมเวทดราก้อนสเลเยอร์อัคคี ฉายาซาลามานเดอร์(Salamander) ตอนเด็กเขาถูกเลี้ยงดูโดยมังกรอัคคี "อิกนีล" นัตสึมีเป้าหมายตามหาอิกนีลให้พบอีกครั้ง สามารถใช้เวทปราบมังกรอัคคีได้ เป็นเวทมนตร์ที่เน้นพลังทำลายรุนแรง มีนิสัยตรงไปตรงมา บ้าบิ่นแบบชวนฮา สามารถเรียนรู้สถานการณ์ในการต่อสู้ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ถูกกันกับเกรย์มาตั้งแต่แรกเข้ากิลด์ เข้าใจคำพูดแบบหลักการไม่ค่อยเก่ง แต่มีจุดอ่อนคือ เมายานพาหนะทุกประเภทยกเว้นแฮปปี้(เพราะแฮปปี้ไม่ใช่ยานพาหนะ) รู้สึกว่านัตสึจะแคร์ความรู้สึกลูซี่เอามากๆทีเดียว แอบชอบลิซาน่า
  • ชื่อของนัตสึ แปลว่า ฤดูร้อน ซึ่งผู้แต่งตั้งชื่อตัวละครตัวนี้ตามฤดูกาล เช่นเดียวกับ ฮารุ (ฤดูใบไม้ผลิ)จากเรื่อง RAVE
  • อายุของนัตสึยังมีการสับสนอยู่ว่า อายุเกิน 80 ปี จริงหรือเปล่า ครั้งตอนศึก Battle of Fairy tail นัตซึไม่สามารถออกมาจากตึกกิลได้เหมือนกันกับกาซิล และมาสเตอร์ มาคาลอฟ เนื่องจากโดนวางอาคมไว้ว่า "ห้ามคนอายุเกิน 80 ปีออกมาจากเขตอาคม" (อ้างอิงจากอะนิเมะตอนที่ 42 และ 43)
  • เนื่องจากเป็นจอมเวทดราก้อนสเลเยอร์อัคคี นัตซึจึงสามารถกินไฟ เพื่อฟื้นฟูร่างกาย และเพิ่มพลังเวทในการต่อสู้ได้ แต่ไม่สามารถกินไฟที่สร้างขึ้นจากเวทของตนเองได้
  • นัตสึอยู่ในกลุ่ม "ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในแฟรี่เทล" โดยทุกๆคนในกิลด์ต่างก็เห็นด้วยแม้จะยังไม่ได้ตั้งชื่อทีมอย่างเป็นทางการก็ตาม (และก็ยังเป็นทีมที่ชวนปวดหัวที่สุดด้วยเช่นกัน เพราะทุกๆครั้งที่ทำภารกิจ มักจะมีข้าวของหรือบ้านเมืองได้รับลูกหลงตลอด โดยหัวหอกการอาละวาดก็คือ นัตสึ เกรย์และเอลซ่า ยกเว้นลูซี่กับแฮปปี้)
เวทมนตร์และท่าไม้ตายที่นัตสึใช้ 
  • Fire Dragon's Roar (火竜の咆哮 Karyū no Hōkō) (มังกรเพลิงคำราม) :
  • Fire Dragon's Iron Fist (火竜の鉄拳 Karyū no Tekken) (หมัดเหล็กมังกรเพลิง) :
  • Fire Dragon's Wing Attack (火竜の翼撃 Karyū no Yokugeki) (มังกรเพลิงสยายปีก) :
  • Fire Dragon's Brilliant Flame (火竜の煌炎 Karyū no Kōen) (ประกายไฟมังกรเพลิง) :
  • Fire Dragon's Flame Elbow (火竜の炎肘 Karyū no Enchū) (ศอกอัคคีมังกรเพลิง) :
  • Fire Dragon's Claw (火竜の鉤爪 Karyū no Kagitsume) (กรงเล็บมังกรเพลิง) :
  • Fire Dragon's Sword Horn (火竜の剣角 Karyū no Kenkaku) (เขาดาบมังกรเพลิง) :
  • Fire Dragon's Crushing Fang (火竜の砕牙 Karyū no Saiga) (เคียวมังกรเพลิง) :
  • Dragon Slayer's Secret Art (滅竜奥義 Metsuryū Ōgi) Crimson Lotus: Fire Dragon's Fist (紅蓮・火竜拳 Guren Karyū Ken) (หมัดมังกรเพลิงแผดเผา) :
  • Dragon Slayer's Secret Art (滅竜奥義 Metsuryū Ōgi) Crimson Lotus: Exploding Flame Blade (紅蓮・爆炎刃 Guren Bakuenjin) (ดาบเพลิงดอกบัวแดง) :
  • Dragon Slayer's Secret Art (滅竜奥義 Metsuryū Ōgi) Hidden Fire Form - Crimson Lotus: Phoenix Blade
("不知火型" - 紅蓮・鳳凰剣 "Shiranui Gata" : Guren Hōō Ken) :
เวทมนตร์และท่าไม้ตายผสมที่นัตสึใช้(เกิดจากการกินธาตุอื่นเข้าไปผสม) 
  • Dragon God's Brilliant Flame (竜神の煌炎 Ryūjin no Kōen) :
  • Lightning Flame Dragon's Roar (雷炎竜の咆哮 Raienryū no Hōkō) :
  • Lightning Flame Dragon's Fist :
  • Lightning Flame Dragon's Brilliant Flame :
  • New Dragon Slayer's Secret Art (滅竜奥義・改 Metsuryū Ōgi Kai) Crimson Lotus: Exploding Lightning Blade (紅蓮爆雷刃 Guren Bakuraijin) :
สภาวะที่นัตสึใช้ 
  • Dragon Force (ドラゴンフォース Doragon Fōsu) :
  • Lightning Flame Dragon Mode :


ลูซี่ ฮาร์ทฟิเลีย (Lucy Heartfilia) 

(อายุ 17 ปี)สาวน้อยหน้าอกตูม ผู้ที่ออกเดินทางหวังจะได้เข้ากิลด์แฟรี่เทลที่โด่งดัง เธอได้รับการช่วยเหลือจากนัตสึ จนกระทั่งได้เป็นสมาชิกคนหนึ่งของแฟรี่เทล เธอเป็นจอมเวทอัญเชิญ สามารถอัญเชิญเทพแห่งดวงดาวได้ โดยการใช้กุญแจประตูแห่งดวงดาว แท้จริงแล้วลูซี่เป็นคนของตระกูลฮาร์ทฟิเลียผู้ร่ำรวยแห่งฟิโอเล แต่พ่อของเธอกลับไม่แยแสเธอเท่าไหร่ เธอจึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านเพื่อตามหาฝันของตนเอง ซึ่งในเล่ม 16 ดูเหมือนว่าจะเคลียร์กับคุณพ่อได้แล้ว ลูซี่เป็นผู้หญิงที่เกรย์สนใจอยู่นิดๆ (อ้างอิงมาจาก ตอนที่ 58 การต่อสู้ระหว่างเทพแห่งดวงดาว) มีนิสัยใสซื่อไม่สมกับหน้าตา รักเหล่าเทพดวงดาวจากใจจริง ไม่เคยคิดว่าเทพดวงดาวเป็นเพียงเครื่องมือในการต่อสู้ ภายหลังลูซี่เริ่มแคร์ความรู้สึกของนัตสึมากขึ้น
  • ชื่อของลูซี่ มาจากเพลง Lucy in the Sky with Diamonds ของวง The Beatles แต่สำหรับในเนื้อเรื่อง ชื่อของลูซี่มาจากป้าย Love & Lucky ของกิลด์อคาลีฟ่าที่พ่อกับแม่ของลูซี่เคยทำงานอยู่และเป็นกิลด์ที่พ่อแม่ของลูซี่เจอกันครั้งแรก เผอิญคำว่า Lucky บนป้าย ตกตัว K ไป 1 ตัว จึงได้กลายมาเป็นชื่อของลูซี่
  • หลังจากเหตุการณ์เกาะเทนโรว ลูซี่ก็รู้ใจตัวเองอย่างถ่องแท้ ว่าตัวเขารักพ่อมากแค่ไหน เมื่อได้เห็นจดหมายกับของขวัญจากพ่อ
  • ลูซี่มักจะเป็นตัวเอกตบมุขในแต่ละซีนโดยหลัก เวลานัตสึ เกรย์ เอลซ่า หรือคนที่มาคุยด้วยแล้วมีท่าทีเพี้ยนๆ ให้เห็น หรือพูดอะไรแปลกๆให้ได้ยิน
  • ลูซี่อยู่ในกลุ่ม "ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในแฟรี่เทล" โดยทุกๆคนในกิลด์ต่างก็เห็นด้วยแม้จะยังไม่ได้ตั้งชื่อทีมเป็นทางการก็ตาม (และก็ยังเป็นทีมที่ชวนปวดหัวที่สุดด้วยเช่นกัน เพราะทุกๆครั้งที่ทำภารกิจ มักจะมีข้าวของหรือบ้านเมืองได้รับลูกหลงตลอด โดยหัวหอกการอาละวาดก็คือ นัตสึ เกรย์และเอลซ่า ยกเว้นลูซี่กับแฮปปี้)
อาวุธและอุปกรณ์เวทมนตร์ที่ลูซี่ใช้ 
  • กุญแจเทพแห่งดวงดาว :
  • แส้ธรรมดา :
  • Fleuve d'étoiles (エトワールフルーグ 星の大河 Etowāru Furūgu) :
  • Gale-Force Reading Glasses (風詠みの眼鏡 Kazeyomi no Megane) :
เวทมนตร์และท่าไม้ตายที่ลูซี่ใช้ 
  • Celestial Spirit Magic (星霊 魔法 Seirei Mahō) (เวทอัญเชิญเทพดวงดาว) :
  • Unison Raid (合体魔法 (ユニゾンレイド) Gattai Mahō (Yunizon Reido)) :
  • Uranometria (ウラノ・メトリア Urano Meteoria) :

แฮปปี้ (Happy) 

(อายุ 6 ปี)แมวพูดได้ และมีพลังเวทที่สามารถบินได้ รวมทั้งยังเป็นคู่หูสนิทของนัตสึ ดูท่าทางหัวดีกว่านัทสึอีก โดยแฮปปี้เกิดออกมาจากไข่มังกรที่นัตสึเก็บมาได้ในวัยเด็ก และได้บรรดาคนในกิลด์ช่วยกันฟัก แฮปปี้เองก็ติดลูซี่อยู่มิใช่น้อย
  • แฮปปี้อยู่ในกลุ่ม "ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในแฟรี่เทล" โดยทุกๆคนในกิลด์ต่างก็เห็นด้วยแม้จะยังไม่ได้ตั้งชื่อทีมเป็นทางการก็ตาม (และก็ยังเป็นทีมที่ชวนปวดหัวที่สุดด้วยเช่นกัน เพราะทุกๆครั้งที่ทำภารกิจ มักจะมีข้าวของหรือบ้านเมืองได้รับลูกหลงตลอด โดยหัวหอกการอาละวาดก็คือ นัตสึ เกรย์และเอลซ่า ยกเว้นลูซี่กับแฮปปี้)
เวทมนตร์และท่าไม้ตายที่แฮปปี้ใช้ 
  • Max Speed (スピード Makkusu Supīdo) :
  • Max Speed Attack (スピードアタック Makkusu Supīdo Atakku) :


 

เกรย์ ฟูลบัสเตอร์(Gray Fullbuster) 

(อายุ 18 ปี)จอมเวทน้ำแข็ง เขาสามารถหล่อหลอมน้ำแข็ง(Ice Make) เป็นรูปร่างได้ตั้งแต่อาวุธโจมตีคู่ต่อสู้จนถึงหล่อหลอมเป็นอุปกรณ์คุณประโยชน์ได้หลากหลาย เขาเป็นลูกศิษย์ของอุล มีนิสัยชอบแก้ผ้าแบบไม่รู้ตัว ค่อนข้างสุขุมกับทุกๆคนนอกจากนัตสึ เนื่องจากไม่ถูกกับนัตสึเอามากๆ ตั้งแต่แรกเจอกันตอนเด็ก ทะเลาะกันมากกว่าคุยกันดีๆซะอีก แต่ทั้งสองกลับร่วมภารกิจกันบ่อย สาเหตุที่แก้ผ้ามาจากอุล(อาจาร์ของเกร์ยและริออน)เวลาอุลสอนจะให้เกร์ยถอดเสื้อฝึกจึงติดเป็นนิสัยตลอด สนใจในตัวลูซี่เพราะเธอค่อนข้างตรงเสป็ก(การ์ตูนเล่ม 17 )
  • เกรย์อยู่ในกลุ่ม "ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในแฟรี่เทล" โดยทุกๆคนในกิลด์ต่างก็เห็นด้วยแม้จะยังไม่ได้ตั้งชื่อทีมเป็นทางการก็ตาม (และก็ยังเป็นทีมที่ชวนปวดหัวที่สุดด้วยเช่นกัน เพราะทุกๆครั้งที่ทำภารกิจ มักจะมีข้าวของหรือบ้านเมืองได้รับลูกหลงตลอด โดยหัวหอกการอาละวาดก็คือ นัตสึ เกรย์และเอลซ่า ยกเว้นลูซี่กับแฮปปี้)
เวทมนตร์และท่าไม้ตายที่เกรย์ใช้ 
  • Ice-Make: Lance (アイスメイク : ランス) (Aisu Meiku : Ransu) :
  • Ice-Make: Shield (アイスメイク : シールド) (Aisu Meiku : Shīrudo) :
  • Ice-Make: Hammer (アイスメイク : ハンマー) (Aisu Meiku : Hanmā) :
  • Ice-Make: Floor (アイスメイク : フロア) (Aisu Meiku : Furoa) :
  • Ice-Make: Battle Axe(アイスメイク : バトルアックス) (Aisu Meiku : Batoru Akkusu) :
  • Ice-Make: Cold Excalibur (アイスメイク : 氷聖剣 コールドエクスカリバー) (Aisu Meiku : Cōrudo Ekusukaribā) :
  • Ice-Make: Ice Bringer (アイスメイク : 氷魔剣 アイスブリンガー) (Aisu Meiku : Aisu Buringā) :
  • Ice-Make: Geyser (アイスメイク : ガイザー) (Aisu Meiku : Gaizā) :
  • Ice-Make: Ice Cannon (アイスメイク : アイスキャノン) (Aisu Meiku : Aisu Kyanon) :
  • Ice-Make: Prison(アイスメイク : プリズン) (Aisu Meiku : Purizun) :
  • Ice-Make: Gungnir (アイスメイク : 戦神槍 (グングニル)) (Aisu Meiku : Senjin Yari (Gunguniru)) :
  • Ice Blade: Seven Slice Dance (氷刃・七連舞 Hyōjin : Nanarenbu) (เทพระบำ 7 ดาบน้ำแข็ง) :
  • Unison Raid (合体魔法 (ユニゾンレイド) Gattai Mahō (Yunizon Reido)) :


 

เอลซ่า สการ์เล็ต (Erza Scarlet) 

(อายุ 19 ปี)จอมเวทสาว สวมชุดเกราะ หนึ่งในห้าจอมเวทระดับ S Class ฉายาไททาเนีย เอลซ่า(Titania) เธอขึ้นชื่อว่า เป็นนักสู้หญิงสุดแกร่งของแฟรี่เทล เธอสามารถเปลี่ยนชุดเกราะได้อย่างรวดเร็วในทุกๆเวลาที่ต้องการใช้ เป็นคนนิสัยจริงจัง เข้มงวด ไหวพริบสูง และมีความหลักแหลมมากในการวิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆ เวลาเธอโกรธนั้น น่ากลัวทีเดียว แต่ก็เป็นคนอ่อนไหวเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน หากเพื่อเพื่อนพ้องและทุกๆคนที่เขารักแล้ว ยอมตายยังได้ เอลซ่ายังเป็นคนคอยดูแล คอยห้ามปรามนัตสึกับเกรย์มาตั้งแต่วัยเด็ก เนื่องจากทั้งคู่ชอบทะเลาะกันบ่อยๆ แต่เอลซ่าเองก็กลับไปทะเลาะกับมิร่าเจนบ่อยๆในสมัยเด็ก
  • ในอดีต เอลซ่าในวัยเด็ก เคยเป็นทาสรับใช้ให้ทำงานก่อสร้าง"หอคอยสวรรค์"และถูกทารุณกรรมจนเสียตาข้างขวาไป หลังจากการตายของลุงร็อบ เธอสามารถใช้เวทมนตร์ได้ ทว่ากลับถูก เจราล คนที่เธอพยายามช่วยนั้น หักหลัง เธอจึงหนีออกมาและเข้าร่วมกิลด์แฟรี่เทล ถึงแม้โพร์ลิวซิก้า ที่ปรึกษาด้านยาของแฟรี่เทลจะช่วยรักษาจนกลับมามองเห็นได้เหมือนเดิม แต่ก็มีอาการแปลกๆจากดวงตาข้างขวา ทำให้เวทที่โจมตีทางสายตา (อย่างเช่น สโตนอายส์ ของเอเวอร์กรีน) ไม่มีผลกับเธอและน้ำตาไม่ไหลออกมาจากตามข้างขวา
  • เอลซ่าอยู่ในกลุ่ม "ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในแฟรี่เทล" โดยทุกๆคนในกิลด์ต่างก็เห็นด้วยแม้จะยังไม่ได้ตั้งชื่อทีมเป็นทางการก็ตาม (และก็ยังเป็นทีมที่ชวนปวดหัวที่สุดด้วยเช่นกัน เพราะทุกๆครั้งที่ทำภารกิจ มักจะมีข้าวของหรือบ้านเมืองได้รับลูกหลงตลอด โดยหัวหอกการอาละวาดก็คือ นัตสึ เกรย์และเอลซ่า ยกเว้นลูซี่กับแฮปปี้)
เวทมนตร์และท่าไม้ตายที่เอลซ่าใช้ 
  • Requip: The Knight (換装 別名 ザ・ナイト Kansō Betsumei Za Naito) (สับเปลี่ยน : เดอะไนท์)
  • Telekinesis (テレキネシス Terekineshisu)(พลังจิตควบคุมดาบ):
อาวุธและอุปกรณ์เวทมนตร์ที่เอลซ่าใช้ 
  • ชุดเกราะเวทมนต์ :
  • อาวุธเวทมนต์:


มาคาลอฟ เดรเยอร์ (Makarov Dreyar) 

(อายุ 88 ปี)เป็นมาสเตอร์รุ่นที่ 3 ของกิลด์แฟรี่เทล และเป็นหนึ่งใน 10 จอมเวทศักดิ์สิทธิ์ผู้ยิ่งใหญ่ เป็นชายแก่สูงวัย ถึงจะรูปร่างเล็ก แต่ก็เป็นที่นับถือของคนในกิลด์ ร่างกายแข็งแรงและคล่องแคล่ว มีนิสัยใจเย็น ออกลามกนิดๆ ดูจะไม่แคร์พวกสภาจอมเวทซักเท่าไหร่(ทั้งๆที่ตัวเองเป็นสมาชิกคนหนึ่งในสภา) โดยหลักชอบใช้เวทยืดหยุ่นร่างกายตั้งแต่ยืดแขนขาลำตัว เร่งกล้ามเนื้อ ไปจนถึงขยายร่างให้เป็นยักษ์ได้ และสามารถใช้เวทไฟ น้ำแข็ง ลม ได้อีกเช่นกันและประเภทอื่นๆได้อีกมากมาย รวมทั้งมหาเวทพิพากษาสูงสุดในตำนานของแฟรี่เทล "แฟรี่ลอว์"
  • ในช่วงเหตุการณ์จบสงครามแฟนท่อมลอร์ดแล้ว มาสเตอร์มาคาลอฟเคยคิดจะเกษียณตัวเองแต่ติดปัญหาอยู่ตรงที่จอมเวทระดับ S ในกิลด์ยังไม่มีใครเหมาะสม -ลัคซัส ยังมีปัญหาในเรื่องความคิด ,-มิสกัน มีปัญหาในเรื่องการไม่ค่อยคบค้าสมาคมกับใคร ,-เอลซ่ายังมีปัญหาในเรื่องอายุยังน้อยเกินไป(และชอบอาละวาดแบบไม่สนผลลัพธ์ที่ตามมา เวลาทำภารกิจเสร็จ) ,-มิร่าเจน ก็เป็นเลขาอยู่แล้ว ,-กิลดาร์ซ จึงเป็นคนเดียวที่เหมาะสม แต่ยังไม่กลับมาจากการทำภารกิจล่าสุด จึงยังตัดสินใจยกตำแหน่งมาสเตอร์ให้ใครไม่ได้
  • ปัจจุบัน มาคาลอฟเป็นมาสเตอร์ของกิลด์แฟรี่เทลรุ่นที่ 6 แล้ว เพราะช่วงที่มาคาลอฟหายตัวไปที่เกาะเทนริวนั้น มาคาโอได้เป็นมาสเตอร์ของกิลด์รุ่นที่ 4 เพื่อรักษาการ ต่อมาเมื่อกลับมาที่กิลด์ได้ มาคาลอฟจึงตัดสินใจที่จะยกตำแหน่งมาสเตอร์รุ่นที่ 5 ให้กับกิลดาร์ซอย่างเป็นทางการ แต่กิลดาร์ซกลับชิ่งออกไปทำภารกิจต่อโดยทิ้งจดหมายไว้ว่าตนสละสิทธิ์และขอยกตำแหน่งมาสเตอร์รุ่นที่ 6 มาคาลอฟต่อไป

มิร่าเจน สตราอุส (Mirajane Strauss)

(อายุ 19 ปี) สาวเสิร์ฟแสนสวยเซ็กซี่ หนึ่งในห้าจอมเวทระดับ S Class ออกเปิ่นนิดๆ เป็นที่ชื่นชอบของหนุ่มๆในกิลด์ ถือเป็นนักร้องเสียงทองประจำกิลด์นี้ด้วย เป็นพี่สาวคนโตของเอลฟ์แมนและลิซานน่า เธอถนัดใช้เวทแปลงร่างคนได้ตั้งแต่เฉพาะส่วนจนถึงทั้งร่าง ปัจจุบันวางมือจากการทำภารกิจในฐานะจอมเวทของกิลด์แล้ว ได้มาดูแลกิลด์ในทุกๆเรื่อง เปรียบเสมือนเลขาของมาสเตอร์มาคาลอฟ
  • ในอดีตมิร่าเจนเป็นจอมเวทระดับ S Class ของกิลด์ มีนิสัยห้าว รุนแรง ชอบทะเลาะกับเอลซ่าบ่อยๆ ผู้คนต่างเรียกเธอว่า "เทพอสูรมิร่าเจน" โดยเวทของมิร่าเจนจะเป็นการดึงเอาพลังของปิศาจมาใช้เรียกว่า Take Over "Satan Soul" แต่หลังจากที่ลิซาน่าจากไปมิร่าเจนก็เปลี่ยนเป็นคนละคน โดยมีนิสัยที่อ่อนหวาน ได้พลังกลับมาในตอนที่สู้กับฟรีดใน Battle of Fairy tail

เอลฟ์แมน สตราอุส (Elfman Strauss)

หนึ่งในจอมเวทสุดแกร่งคนหนึ่งในแฟรี่เทล ได้รับฉายาว่า แขนสัตว์ประหลาด(Beast arm) เอลฟ์แมน มีความสามารถในการใช้เวท Take Over "Beast Soul" เรียกพลังสัตว์ประหลาดมาสิงร่างกายในส่วนที่ต้องการเพื่อใช้ต่อสู้ เขาเป็นน้องชายของมิร่าเจนและพี่ชายของลิซานน่า มองภายนอกเหมือนเป็นคนน่ากลัว แต่จริงๆเป็นคนที่มีจิตใจดีมาก มีคำพูดติดปากว่า"ลูกผู้ชาย" เอลฟ์แมนไม่ค่อยใช้เวท Take Over ทั้งตัว เพราะกลัวว่าจะควบคุมร่างกายตนเองไม่ได้ แต่สุดท้ายก็สามารถควบคุม Take Over แบบทั้งร่างได้ตอนสงครามแฟนท่อม ลอร์ด

ลิซานน่า สตราอุส (Lisanna Strauss) 

หรือ ริซาน่า (อายุ 17 ปี)ตามฉบับภาษาไทย เป็นน้องสาวของมิร่าเจน และ เอลฟ์แมน ความสามารถคือการใช้เวท Take Over "Animal Soul" เป็นการแปลงร่างตนเองให้เป็นสัตว์ในแบบต่างๆ เป็นคนใจดี เข้าใจความรู้สึกคนรอบข้าง ปัจจุบันทุกคนคิดว่าเสียชีวิตแล้ว แต่หลังตอนที่พวกนัตสึไปเอโดราส เธอก็กลับมาที่เอิร์ธแลนด์และบอกว่าถูกอนิม่าที่เป็นเวทมนตร์หลุมดำ ดูดไปที่เอโดราส ชอบนัตสึและบอกว่าจะแต่งงานกับนัตสึด้วย

โลกิ (Loke) 

จอมเวทหนุ่มเจ้าเสน่ห์ บ้าผู้หญิง มีแหวนเวทมนตร์เป็นอาวุธ ถนัดการต่อสู้มือเปล่า สนใจในตัวลูซี่เป็นพิเศษ แต่พอรู้ว่า ลูซี่เป็นผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาว กลับไม่กล้าเข้าใกล้ซะงั้น ตัวตนที่แท้จริงของเขาคือ เลโอ หนึ่งในเทพแห่งดวงดาว 12 นักษัตร ผู้ซึ่งไม่สามารถกลับไปยังโลกแห่งดวงดาวได้ เพราะเคยทำผิดกฏกับ คาเรน ผู้อัญเชิญเทพแห่งดวงดาวคนเก่า ต่อมาได้รับการอภัยโทษจากราชาเทพแห่งดวงดาว จึงกลายมาเป็นเทพผู้รับใช้ลูซี่อีกคน (เก่งพอๆกับนัสสึและเกรย์)

มาคาโอ คอนวอลท์ (Macao Conbolt) 

จอมเวทวัยกลางคน มีความสามารถในการใช้เวทปลอมตัว มีลูกชายอยู่คนหนึ่ง ชื่อ โรเมโอ เป็นผู้ใช้เพอร์เพิลแฟลย์ คือ เป็นไฟที่ลมและน้ำไม่สามารถดับได้ เป็นคนที่ใช้ชีวิตอยู่กับงานมากกว่าครอบครัว จึงได้แยกทางกับภรรยาไปเมื่อ 3 ปีก่อน ชอบอยู่กับพวกบลูเพกาซัส จึงเลื่องชื่อเรื่องผู้หญิงพอสมควร อีกทั้งยังเข้าขาได้ดีกับ บ็อบ มาสเตอร์ของบลูเพกาซัสอีกด้วย
  • ช่วงที่พวกนัตซึหายตัวไปที่เกาะเทนโรวตลอด 7 ปีนั้น มาคาโอได้ขึ้นเป็นมาสเตอร์รุ่นที่ 4 เพื่อรักษาการแทนที่มาคาลอฟที่หายตัวไป
  • มาคาโอเคยสอนนัตสึ ให้รู้จักการควบคุมไฟให้เป็นประโยชน์อย่างอื่น นอกจากใช้ทำลายด้วย เช่น ครั้งนัตสึต่อสู้กับเอริกอร์ (จอมเวทหัวหอกกิลด์แห่งความมืด ไอเซนวอลด์) นัตสึได้ใช้ไฟให้เป็นมือยึด ปีนกลับขึ้นมาจากเหว เป็นต้น

คาน่า อัลเบโรน่า (Kana Alberona) 

หรือ คาน่า อัลเวโรน่า ลูกสาวของกิลดาร์ซ เป็นจอมเวทย์สาวอารมณ์ร้อน ขี้เหล้าสุดๆ เพราะเริ่มดื่มเหล้าตั้งแต่อายุ 13 ปี ว่ากันว่า 30% ในเงินคลังของกิลด์ หมดไปกับค่าเหล้าของเธอเอง มีความสามารถในการใช้การ์ดเวทมนตร์ในการทำนายและใช้โจมตีได้ เป็นลูกสาวของกิลดาร์ซ ครั้งหนึ่งเธอเคยถูกมาคาโอเตือนเรื่องการดื่มเหล้าของตัวเธอเอง ทำให้คาน่าเริ่มสนใจในตัวมาคาโอเพราะเข้าใจว่าเป็นห่วงเธอ แต่พอมารู้ในภายหลังว่ามาคาโอมีแฟนใหม่อยู่แล้ว จึงกลับมาดื่มหนักกว่าเดิม
  • คาน่าอยากเป็นจอมเวทระดับ S โดยเร็ว เพราะเธอเคยตัดสินใจว่า ถ้าได้เป็นระดับ S เมื่อไหร่ จะบอกความจริงเรื่องของตนเองกับกิลดาร์ซ เนื่องจากกิลดาร์ซไม่รู้ว่าคาน่าคือลูกสาวของเขา จึงตัดสินใจลงสอบเลื่อนขั้นหลายครั้งแต่ยังไม่ผ่าน

มิสโตกัน [มิสกัน] (Mystogun) 

หนึ่งในห้าจอมเวทระดับ S Class ของกิลด์นี้ มีนิสัยเงียบๆ ไม่สุงสิงกับใคร ไม่ชอบให้ใครรู้ว่าเขาตอนนี้อยู่ที่ไหน ทำอะไรอยู่ แม้แต่คนในกิลด์ด้วยกัน แต่ก็มีใจรักกิลด์ไม่แพ้คนอื่นๆ ครั้งสงครามแฟนธ่อมลอร์ด มิสกันก็ได้มาช่วยเหลืออย่างลับๆ โดยการไปไล่ถล่มสาขาย่อยของกิลด์แฟนธ่อมลอร์ดจนหมด เขามักปิดบังหน้าตาอยู่ใต้ผ้าคลุมตลอดเวลา ครั้งใดจะเข้ามาที่กิลด์เพื่อมารับงาน จะชอบใช้เวทนิทราเพื่อให้คนในกิลด์หลับให้หมดก่อนแล้วจึงมารายงานตัวรับงานกับมาสเตอร์มาคาลอฟ(เนื่องจากเวทนิทราไม่มีผลกับมาคาลอฟ) ในการต่อสู้กับลัคซัส ครั้งศึก Battle Of Fairy Tail เล่ม 15 เขาได้เผยโฉมหน้าออกมา โดยมีใบหน้าละม้ายคล้ายเจราล (เพราะเป็นเจราล เจ้าชายแห่งโลกเอโดราส) หลังจากจบศึก Battle Of Fairy Tail ไป มิสกันก็เริ่มเปลี่ยนวิธีการไปมาหาสู่ในกิลด์ สุดท้ายมิสกันได้ออกจากกิลด์ไปโดยปริยาย เนื่องจากหลังเสร็จศึกที่โลกเอโดราสต้องมาบูรณะปกครองเมืองต่อจากกษัตริย์ฟอลด์ พ่อของมิสกัน
  • มิสกัน มักจะพกพาไม้เท้าเวทมนตร์ไว้เยอะๆ และหลากรูปแบบ และเวทมนตร์มิสกันนั้นค่อนข้างจะเน้นไปทางผสมเวท เพื่อสร้างเวทมนตร์ประยุกต์ขึ้นมา
  • มิสกันเคยช่วยชีวิตเวนดี้ไว้ตอนสมัยเด็กๆ และได้พาเวนดี้ไปส่งไว้ที่กิลด์ เคทเชลเตอร์ และเป็นคนที่เวนดี้ชอบ

ลัคซัส เดรเยอร์ (Laxus Dreyar) 

หนึ่งในห้า จอมเวทระดับ S Class เป็นหลานชายของมาคาลอฟ และเป็นลูกชายของอีวาน มาสเตอร์กิลด์แห่งความมืด "เรเวนเทล" เขาใช้เวทสายฟ้าได้หลากรูปแบบ อยู่แฟรี่เทลมาตั้งแต่ยังเด็ก มีนิสัยพูดจาโอ้อวด เข้ากับใครก็ไม่ได้ มักยกตนข่มท่านว่าเขาเป็นจอมเวทที่แกร่งที่สุดในแฟรี่เทล และมองสมาชิกคนอื่นในกิลด์ด้วยสายตาเหยียดหยามเพราะเห็นว่าคนอื่นๆ อ่อนแอกว่าเขา ชอบสวมหูฟังเวทมนตร์ตลอดเวลา (ซึ่งแนวเพลงที่เขาชอบนั้นก็คือ คลาสสิคผสมร็อค) และมีบาดแผลลึกลับบนใบหน้าเขา (คาดว่ามาจากเรื่องในอดีต)
  • นิสัยของลัคซัสที่แท้จริงนั้น ไม่ต่างกันกับมาสเตอร์มาคาลอฟ "ความรู้สึกที่คิดถึงพวกพ้อง" แต่ลัคซัสไม่กล้าแสดงออกเนื่องจากไม่ชอบใจที่จะถูกมองว่า ตัวเขาเก่งเพราะหลานมาคาลอฟ ทำให้หลงผิดในการหาวิธีพิสูจน์ตนเองให้มาคาลอฟให้เห็น หลังจากแบตเทิ่ล ออฟ แฟรี่เทล เขาถูกมาคาลอฟขับไล่ออกจากกิลด์ ชนิดที่เขาได้จากกิลด์นี้ไปโดยที่หลงเหลือความสัมพันธ์อันดีกับกิลด์นี้ แต่ต่อมา ลัคซัสก็ได้กลับเข้ามาในกิลด์อีกครั้งหนึ่ง โดยคำขอของกิลดาร์ซที่เป็นมาสเตอร์รุ่นที่ 5 ก่อนที่จะลาออกไป
  • วัยเด็กลักซัสมีร่างกายอ่อนแอมาก อีวานจึงได้เอาผลึกอสูรมาฝังร่าง ทำให้เขามีความสามารถราวกับดราก้อนสเลเยอร์แห่งสายฟ้า (แต่ก็เป็นดราก้อนสเลเยอร์เทียม)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น